Đắk Lắk ban hành Quy định đánh giá chất lượng hoạt động cơ quan, đơn vị gắn với kết quả cải cách hành chính
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định số 02050/QĐ-UBND về Quy định xác định chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, gắn với kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2025.
Theo Quy định, việc đánh giá được áp dụng đối với các sở, ban, ngành; đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp xã, phường. Thang điểm đánh giá gồm 100 điểm, tập trung vào các nội dung chính: kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; kết quả thực hiện cải cách hành chính và xây dựng cơ quan hiệu lực, hiệu quả điểm đánh giá thông qua khảo sát xã hội học, đại biểu HĐND, doanh nghiệp.

Đồng chí Đỗ Hữu Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy (bìa trái) kiểm tra việc ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tân Lập. Ảnh: Đỗ Lan
Kết quả đánh giá được phân loại theo bốn mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ 90% điểm trở lên); hoàn thành tốt nhiệm vụ (từ 75% đến dưới 90%); hoàn thành nhiệm vụ (từ 60% đến dưới 75%) và không hoàn thành nhiệm vụ (dưới 60%).
Các cơ quan, đơn vị phải hoàn thành tự đánh giá trước ngày 15/12 hằng năm; Sở Nội vụ thẩm định từ ngày 15 – 25/12 và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố kết quả trước ngày 31/12.
Sở Nội vụ được giao là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh trong việc tổ chức, chịu trách nhiệm hướng dẫn, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định này trên toàn tỉnh.
UBND tỉnh kỳ vọng Quy định mới sẽ tạo động lực nâng cao hiệu lực quản lý, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy cải cách hành chính trên toàn tỉnh.
Chi tiết quy định xem tại đây!
Nguồn: bao daklak.vn