UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Sở Tài nguyên và Môi trường
Cập nhật lúc: 22/09/2015 417
Cập nhật lúc: 22/09/2015 417
UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Sở Tài nguyên và Môi trường
Ngày 08 tháng 9 năm 2015, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2430/QĐ-UBND về quy định tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Quy định gồm có 03 chương, 18 Điều, Chương I nói về những quy định chung gồm: phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nguyên tắc thực hiện theo cơ chế một cửa, Chương II quy định về quy trình, thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa gồm: tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết hồ sơ, lưu hồ sơ và quy định những thủ tục hành chính về lĩnh vực quản lý đất đai, lĩnh vực đo đạc và bản đồ giải quyết theo cơ chế một cửa. Chương III quy định về quy trình thực hiện cơ chế một cửa liên thông (Việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ tại Sở Tài nguyên và Môi trường; tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND tỉnh; việc trả kết quả tại Sở Tài nguyên và Môi trường) và thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm:
1. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng Quy định này.
2. Củng cố, sắp xếp lại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
a) Bố trí công chức có đủ năng lực và phẩm chất, có kỹ năng giao tiếp tốt làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Khi làm việc, công chức phải đeo thẻ, có bảng tên và chức danh để bàn;
b) Bố trí phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại nơi thuận tiện, có diện tích đáp ứng yêu cầu công việc, trong đó có 50% diện tích để bố trí nơi ngồi chờ cho công dân, tổ chức đến giao dịch. Trang bị đủ điều kiện cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho việc tiếp nhận hồ sơ và tiếp xúc, giao dịch với công dân, tổ chức. Bố trí bàn, ghế, nước uống và các thiết bị điện tử hiện đại để phục vụ công dân, tổ chức khi đến giao dịch; ứng dụng công nghệ thông tin để tin học hóa quy trình làm việc;
c) Sử dụng đầy đủ và thường xuyên các biểu mẫu theo dõi tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.
3. Thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính đúng quy định theo Quyết định 14/2014/QĐ-UBND ngày 03/6/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế công bố, công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Mở sổ góp ý, bố trí hòm thư góp ý, phiếu khảo sát, hệ thống điện tử lấy ý kiến người dân, niêm yết công khai số điện thoại của lãnh đạo Sở và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở.
4. Thông tin, tuyên truyền Quy định này thông qua Trang thông tin điện tử, Đài Phát thanh, kiểm tra giám sát việc thực hiện.
5. Thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; rà soát, đánh giá tình hình công việc theo định kỳ, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm; đề xuất, kiến nghị các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện.
6. Tổ chức thực hiện đúng quy định về thành phần, số lượng hồ sơ, thời hạn xử lý, lệ phí (nếu có), kết quả thực hiện TTHC theo Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông do Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, theo quy định công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được khen thưởng, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, vi phạm quy định của quy định này và các quy định của pháp luật có liên quan bị xử lý, kỷ luật theo quy định của pháp luật./.
Tin: N.N
Quyết định số 2430/QĐ-UBND: Tải xuống
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0